Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Đánh giá điện thoại Nokia Lumia 720









Lumia 720 là mẫu sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung của hãng sản xuất đến từ Phần Lan, thế nhưng với nhiều người thì sẽ không cho rằng đây là mẫu sản sản phẩm tầm trung, mà là thuộc dòng điện thoại cao cấp.





Nokia Lumia 720 là mẫu sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung của hãng sản xuất đến từ Phần Lan, thế nhưng với nhiều người thì sẽ không cho rằng đây là mẫu sản sản phẩm tầm trung, mà là thuộc dòng điện thoại cao cấp. Và thật sự thì làn phân cách về cao cấp hay tầm trung của Lumia 720 thật sự không rõ ràng, đặc biệt là chiếc điện thoại Windows Phone 8 này có một thiết kế, kiểu dáng và cảm giác sử dụng của một mẫu sản phẩm cao cấp. Với mức giá bán lẻ tại FPT Shop là 6.590.000 đồng, Nokia Lumia 720 là một phiên bản nâng cấp của Nokia Lumia 710 - cả về cấu hình phần cứng và thiết kế vẻ ngoài cùng với Windows Phone 8.


Vẻ ngoài là điểm được nâng cấp tương đối nhiều của Nokia Lumia 720 so với mẫu sản phẩm đàn anh Lumia 710 trước đó. Lumia 720 có một màn hình hiển thị kích thước 4.3 inch nên chiều ngang của nó lớn hơn, bè hơn, chứ không thon gọn như mẫu sản phẩm trước đó. Gần như toàn bộ phía mặt trước là màn hình màu đen, tràn đến hết cả bốn cạnh, tạo cho người nhìn cảm giác là màn hình hiển thị của Lumia rất rộng, nhưng thực ra thì phần diện tích thật của màn hình không rộng đến như vậy. Lớp vỏ màu sắc ở phía sau ôm thân của thiết bị tràn lên đến cả mặt trước lại càng tao điểm nhấn trong thiết kế cho thiết bị, cộng thêm với chất liệu nhựa Polycarbonate chống xước, hơi sần và chất lượng lắp ráp tốt khiến cho người cầm có cảm giác chắc tay, không bị trơn tuột. Chính điều này mang lại cảm giác cao cấp cho Lumia 720. Bốn góc của cạnh máy được bo tròn nên cảm giác cầm lại càng dễ chịu hơn.

Phía cạnh trên của Nokia Lumia 720 được thiết kế một khe cắm microSIM và giắc cắm tai nghe 3.5mm, trong khi khe cắm thẻ nhớ microSD ở cạnh trái. Lumia 720 là sản phẩm Lumia đầu tiên của Nokia được thiết kế khe cắm thẻ nhớ nằm trên lớp vỏ liền khối.

Mặt sau của Lumia 720 là một chiếc máy ảnh khá đặc biệt vì nó có độ phân giải rất lẻ - 6.7 megapixel. Bên cạnh máy ảnh là một đèn flash LED. Và một điều thú vị ở phía mặt sau của thiết bị này là chúng ta có 3 chấm tiếp xúc nhỏ ở gần phía dưới cùng, chính là các điểm tiếp xúc với lớp vỏ sạc không dây - khi cắm thêm một bộ vỏ đặc biệt thì chúng ta có thể sạc không dây cho Lumia 720, tức là bản thân Lumia không thể tự sạc không dây được.

Nokia trang bị cho mẫu sản phẩm tầm trung này của mình một màn hình LCD kích thước 4.3 inch độ phân giải 480-x800 pixel, công nghệ IPS cho chất lượng hiển thị tốt cùng với góc nhìn lớn. Mùa sắc hiển thị trên màn hình này khá trong, hài hòa và rất dịu mắt, hình ảnh tươi sangs. Nhược điểm lớn nhất của màn hình này là màu sắc có xu hướng ngả sang màu vàng khá rõ, màu sắc không thực sự giống như thực tế mà có chút nhạt hơn. Thế nhưng đó là khi so sánh với một mẫu sản phẩm cao cấp.


Máy ảnh của Lumia 720 như đã nói là có độ phân giải rất lẻ: 6.7 megapixel. Tuy vậy, chiếc máy ảnh này có góc kính rộng, ống kính của nhà sản xuất hàng đầu thế giới Carl Zeiss, công nghệ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt, chất lượng ảnh khá cùng cách tính năng khá thú vị là SmartShoot, Cinemagraph hay Panorama,... Nói chung, trải nghiệm với máy ảnh của Lumia 720 khá thú vị và không khiến người dùng phải thất vọng.

Nokia Lumia 720 có bộ vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép, tốc độ 1 GHz cùng với bộ nhớ RAM 512MB. Tốc độ với cấu hình này khá nhanh, nhưng đôi khi vẫnc có chút chậm trễ khi mở ứng dụng phần mềm, nhưng không thường xuyên. Và với dung lượng bộ nhớ RAM như vậy thì Lumia 720 sẽ phải bỏ qua một số ứng dụng mới đòi hỏi RAM 1GB. Thời lượng pin của Lumia 720 thì cũng đủ dùng cho một ngày nếu như ở mức sử dụng thông thường với Wi-Fi và 3G luôn bật.

Kết luận

Là một thiết bị tầm trung nhưng Nokia Lumia 720 lại mang lại cho người sử dụng những cảm giác của một thiết bị di động cao cấp với thiết kế liền khối và chất lượng lắp ráp với chất liệu tốt, và có những tính năng thú vị. Tốc độ xử lý của Lumia 720 cũng tương đối khá với bộ vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1GHz. Thêm vào đó, máy ảnh của thiết bị này cũng cho chất lượng ảnh tốt. Người dùng sẽ không cảm thấy hối hận khi đã bỏ tiền ra mua một sản phẩm như thế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét