Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Cách trị mụn và vết thâm bằng rau diếp cá

Trong cuộc sống bộn bề ngày nay, dưới áp lực công việc, cách sinh hoạt, và dưới tác động của môi trường, chế độ ăn uống, thay đổi thời tiết hoặc chu kỳ kinh nguyệt đã khiến rất nhiều người gặp phải các vấn đề liên quan đến mụn và hậu quả của chúng để lại là những vết thâm mụn, sẹo mụn có thể tồn tại trên da mặt từ vài tháng đến nửa năm, không có dấu hiệu biến chuyển. Chúng làm bạn cảm thấy tự ti rất nhiều khi đi ra ngoài mà không trang điểm.

trị mụn bằng rau diếp cá

Vậy làm thế nào để trị mụn và vết thâm này?

Mời bạn tham khảo cách trị mụn tại nhà rất hiệu quả từ rau diếp cá, một loại rau thơm phổ biến thường gặp hàng ngày
Chuẩn bị
Lấy khoảng 5-10 lá diếp cá, rửa sạch sau đó giã nát cùng một chút nước. Nếu muốn làm một lần và sử dụng được trong 3 ngày, bạn có thể lấy từ 15-30 lá, xay nhuyễn với một nước trong máy xay sinh tố rồi lọc bỏ phần bã.
rau diếp cá trị mụn
Cách làm

Đầu tiên, bạn cần rửa mặt sạch với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, đồng thời khiến lỗ chân lông mở ra.
Bước tiếp theo, dùng phần rau diếp cá đã giã nát hoặc nước ép diếp cá đắp lên mặt, đặc biệt là những vùng mụn hoặc vết thâm. Bạn có thể nằm yên và thư giãn trong 15-30 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.
Sau khi sử dụng phương pháp này 3 lần một tuần trong một tháng, bạn sẽ  thấy các nốt mụn se khá nhanh, đồng thời vết thâm cũng mờ đi nhiều, nhìn thật kỹ mới có thể thấy. Hãy kiên trì sử dụng rau diếp cá để trị mụn và trị thâm mụn cho đến khi chúng hết hoàn toàn và chia sẻ cho bạn bè của mình phương pháp hữu hiệu này nhé .
Tuy rau diếp cá là một vị thuốc dân gian khá mát và lành tính, nhưng trước khi sử dụng bạn cũng nên thử độ dị ứng bằng cách đắp lên một vùng nhỏ ở mặt trong cổ tay.
Đây là cách trị mụn và vết thâm mà rất nhiều người đã áp dụng và cho hiệu quả không ngờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét